Busway là gì? Tìm hiểu về Busway

Khi sử dụng hệ thống điện chúng ta thường nghe đến khái niệm Busway tuy nhiên không phải ai cũng biết busway là gì và cách sử dụng nó như thế nào? Bài viết dưới đây của Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ thương mại QNT định nghĩa và giới thiệu cho quý khách hàng những thông tin cơ bản nhất về Busway, mời quý khách hàng tham khảo.
 

Sơ đồ hệ thống busway
 
Busway là gì? Tìm hiểu về Busway

1.      Busway là gì?

Thanh dẫn điện Busway là hệ thống phân phối điện được chế tạo sẵn, có chứa thanh dẫn điện được đặt trong một lớp vỏ bảo vệ, bao gồm các thanh dẫn thẳng, thiết bị đấu nối và các phụ kiện khác.
Busway được sử dụng thay thế cáp điện nhưng bản chất của busway là cáp điện, chỉ khác ở chỗ là được chế tạo thanh có bỏ bọc cứng, các dây dẫn lõi đồng hoặc nhôm được phủ vật liệu cách điện. Như vậy, về bản chất Busway chính là hệ thống phân phối điện thay thế cho hệ thống cáp điện động lực của công trình
Chiều dài tối đa mỗi thanh là 3m và nối bằng đầu nối, tùy vào thiết kế và vị trí lắp đặt trong tòa nhà mà các thanh này có thể lấy điện hoặc không.

2.      Ưu điểm của busway khi sử dụng

Busway có nhiều ưu điểm vượt trội so với cáp điện động lực hiện nay vì vậy busway được đưa vào sử dụng rộng rãi trong các công trình.
– Khả năng dẫn điện lớn, lên đến 6600A  đối với thanh cái bằng đồng và 5000A đối với thanh cái bằng nhôm
– Ít tổn hao điện năng.
– An toàn.
– Thẩm mỹ cao, dễ dàng thi công, lắp đặt. Thuận tiện cho việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống.
– Có thể mở rộng, phân nhánh theo yêu cầu. Có các điểm mở dễ dàng cho việc kết nối.

3.      Nhược điểm của busway

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật busway còn tồn tại những nhược điểm khiến người sử dụng lo lắng:
Nhược điểm:
– Chỉ áp dụng cho hệ thống lớn
– Thiết kế phải chi tiết, phải đo chính xác tại công trường ko vẽ loằng ngoằng được
Như vậy busway là một loại thiết bị điện cần thiết và hữu ích. Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin gì về busway hay có nhu cầu mua busway Simon chất lượng tốt hãy liên hệ với chúng tôi nhé, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.